On-grid System ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ แบบออนกริด

Last updated: 21 ก.ค. 2564  |  1259 จำนวนผู้เข้าชม  | 

On-grid System ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ แบบออนกริด

On-grid System ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ แบบออนกริด

        จุดเด่นของระบบออนกริด สามารถลดค่าไฟฟ้าใช้ไฟฟ้าฟรีเนื่องจากผลิตไฟฟ้าได้เองในตอนกลางวันใช้ไฟฟ้าฟรีลดค่าไฟฟ้าได้สำหรับผู้ประกอบการติดตั้งระบบไฟขนาดใหญ่ สามารถขายไฟคืนให้กับการไฟฟ้าได้โดยติดต่อการไฟฟ้าจะต้องสมัครและยื่นเอกสารพร้อมวิศวกรเซ็นต์รับรอง

 จุดด้อยของระบบออนกริด ระบบไฟจะไม่สามารถใช้งานกลางคืนได้กลางคืนจะใช้ไฟจากการไฟฟ้าสำหรับตอนกลางวันหากไฟจากการไฟฟ้าดับลงอินเวอร์เตอร์จะหยุดการทำงานไปด้วย ถึงแม้ว่าแผงโซลาร์ยังสามารถผลิตไฟได้ก็ตามเพื่อป้องกันไฟย้อนไปดูดเจ้าหน้าที่ ที่กำลังซ่อมบำรุง
 
      การใช้งานระบบนี้จะใช้ในพื้นที่ที่มีไฟฟ้าเข้าถึงแล้ว ใช้เพื่อช่วยลดค่าไฟฟ้าได้เป็นอย่างดีซึ่งทางผู้ที่ต้องการติดตั้งต้องมีพื้นที่ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์และรู้ปริมาณการใช้ไฟฟ้าในตอนกลางวัน โดยดูจากหน่วยการใช้ไฟฟ้าที่เสียค่าไฟฟ้าแต่ละเดือนเพื่อออกแบบกำลังการผลิตหาขนาดอินเวอร์เตอร์ และจำนวนแผงโซลาร์เซลล์
 
อุปกรณ์สำหรับ On-grid System

      เป็นอุปกรณ์เบื้องต้นสำหรับการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์แบบเชื่อมต่อสายส่งการไฟฟ้า

        – แผงโซล่าร์เซลล์
        – DC Distribution Box ประกอบด้วย DC Fuse , DC Surge Production, DC Breaker
        – Inverter
        – AC Distribution Box ประกอบด้วย AC Surge Production, AC Breaker
        – Smart Meter
        – MDB Panel

        ระบบนี้ไม่ต้องคำนึงว่า Load ในบ้านใช้งานมากน้อยเพียงใด ระบบไฟโซลาร์เซลล์จะช่วยลดค่าไฟลงบางส่วนเท่านั้นตามกำลังที่ผลิตได้หากใช้ไฟมากกว่าระบบโซลาร์ผลิตได้จะไปดึงไฟจากการไฟฟ้านำมาใช้ระบบนี้สามารถติดชุดใหญ่หรือชุดเล็กตามงบประมาณ แต่ควรคำนวณขนาดให้เหมาะสม

 


         

        อินเวอร์เตอร์แบบออนกริด จะทำงานเมื่อมีไฟจากแผงโซลาร์เซลล์และมีไฟจากการไฟฟ้าไฟฟ้าที่ผลิตได้จากระบบโซลาร์เซลล์เป็นไฟฟ้าที่ได้มาใช้ฟรีตอนเย็นใกล้ค่ำโวลท์ของแผงโซลาร์จะลดลงเรื่อยๆ เมื่อต่ำถึงเกณฑ์ที่กำหนดอินเวอร์เตอร์จะปิดตัวลงอัตโนมัติรอรุ่งเช้าของวันใหม่เมื่อมีแสงสว่างโวลท์ของแผงโซลาร์จะค่อยๆสูงขึ้นทำให้อินเวอร์เตอร์กลับมาทำงานอีกครั้ง

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้