ช่วงฤดูฝน กับการดูแลกล้องวงจรปิด

Last updated: 23 ก.ค. 2564  |  1352 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ช่วงฤดูฝน กับการดูแลกล้องวงจรปิด

  ช่วงฤดูฝน กับการดูแลกล้องวงจรปิด

        การดูแลรักษาทำความสะอาดในเบื้องต้น ในส่วนของตัวกล้องนั้น ตรวจเช็กเลนส์กล้องว่ามีความคมชัดปกติหรือไม่เช็กมุมกล้องว่ามีการเคลื่อนขยับหรือไม่  เนื่องจากในหน้าฝนมีลมพายุ อาจจะพัดเอาวัตถุต่างๆ มาบดบังเลนส์กล้อง หรือกระแทกตัวกล้องอาจจะทำให้มีการขยับหรือเคลื่อนที่ของมุมกล้องได้  ตรวจสอบเครื่องบันทึกอยู่เสมอว่ายังมีการบันทึกอยู่หรือไม่


        ทดสอบด้วยการดูภาพย้อนหลัง และดูว่ากล้องแสดงภาพครบทุกตัวหรือไม่  เลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่มีมาตรฐานกันน้ำ  ในกรณีที่กำลังจะติดตั้งกล้องวงจรปิดในช่วงนี้ ถ้าจะติดกล้องบริเวณภายนอกอาคาร ให้เลือกกล้องวงจรปิดที่มีมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น ควรเลือกที่มีค่า IP66 เป็นต้นไป เนื่องจาก IP66 นั้นมีความสามารถในการป้องกันฝุ่นได้สมบูรณ์ และสามารถป้องกันน้ำจากการฉีดแบบรุนแรงที่ตัวอุปกรณ์ได้จากทุกทิศทาง
        ซึ่งค่า IP ระดับนี้สามารถป้องกันน้ำฝนได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ถ้าหากซื้อกล้องมาแล้ว แต่กล้อง CCTV ตัวนั้นไม่กันน้ำ สามารถใช้อุปกรณ์เสริมอย่าง Housing เพื่อช่วยป้องกันน้ำฝนได้

  ติดตั้งกล้องวงจรปิดที่ถูกวิธีและได้มาตรฐาน

        เลือกบริษัทรับติดตั้งกล้องวงจรปิดที่มีความเป็นมืออาชีพ เพราะจะได้งานที่เรียบร้อย สวยงาม และแนะนำให้ติดกล้องวงจรปิดพร้อมเดินสายร้อยท่อสายสัญญาณให้เรียบร้อย ใช้กล่องกันน้ำสำหรับเก็บ Adapter และรอยต่อของสายสัญญาณ เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการโดนน้ำฝน

  ติดตั้งเครื่องสำรองไฟ (UPS)

        ในช่วงหน้าฝนแนะนำให้ติดตั้งเครื่องสำรองไฟ เพื่อป้องกันไฟกระชาก ไฟตก เนื่องจากในหน้าฝนนั้นมีความสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดไฟฟ้าดับ ไฟตก หรือหนักไปกว่านั้นอาจจะเกิดฟ้าผ่าได้ ดังนั้นการมีเครื่องสำรองไฟจะช่วยป้องกันระบบกล้องวงจรปิดของเราไม่ให้เสียหายจากภัยธรรมชาติที่ยากที่จะเลี่ยงเหล่านี้ได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้